โรม่า พบ เอ็มโปลี (เซเรีย อา) : วิเคราะห์บอล โรม่าลุ้นคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล

พรีวิว โรม่า พบ เอ็มโปลี (เซเรีย อา) : วิเคราะห์บอล 

โรม่า vs เอ็มโปลี คือการแข่งขันกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยจะแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2023 เวลา 01.45 น. ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports 3

โชเซ มูรินโญ ยังคงไม่สามารถพา “โรม่า”  คว้าชัยชนะได้เลยในฤดูกาลนี้ ล่าสุดก็เพิ่งโดนเอซี มิลาน บุกมาเอาชนะได้ถึงบ้าน 2-1 พร้อมกับจมอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ ทัพ “หมาป่าเหลือง-แดง” มีลุ้นคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล  เพราะพวกเขามีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เอ็มโปลี” ทีมอันดับสุดท้าย ที่ยังทำประตูใครไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของโรม่า

  • 1 กันยายน 2023 แพ้ เอซี มิลาน 1-2 (เซเรีย อา)
  • 27 สิงหาคม 2023 แพ้ เวโรน่า 1-2 (เซเรีย อา)
  • 20 สิงหาคม 2023 เสมอ ซาแลร์นิตาน่า 2-2 (เซเรีย อา)
  • 13 สิงหาคม 2023 ชนะ ปาร์ติซานี 2-1 (อุ่นเครื่อง)
  • 7 สิงหาคม 2023 แพ้ ตูลูส 1-2 (อุ่นเครื่อง)

วิเคราะห์ความพร้อมของโรม่า

นอกเหนือจาก แทมมี่ อับราฮัม และ มาราช คุมบุลล่า ที่บาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ พวกเขายังคงต้องรอเช็คอาการของสองดาวเตะทีมชาติอิตาลี อย่าง จานลูก้า มันชินี่ และ กัปตันทีม ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากโปรแกรมทีมชาติ อย่างไรก็ตาม โรม่า จะได้ เปาโล ดีบาล่า กับ ซาร์ดาร์ อัซมูน กลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้าอีกครั้ง

ซึ่งถ้าหากว่าเกมนี้ มันชินี่ ไม่พร้อมลงสนาม ก็จะเป็นทางด้านของ เอว็อง เอ็นดิกก้า ที่จะลงมาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ร่วมกับ คริส สมอลลิง กับ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ส่วนพื้นที่ตรงกลางคาดว่าจะเป็น ไบรอัน คริสตานเต้, เอดูอาร์โด โบเว่ และ ฮุมเซม อูอาร์ ส่วนในตำแหน่งกองหน้า เปาโล ดีบาล่า จะจับคู่กับ โรเมลู ลูกากู เพื่อผลิตสกอร์

นักเตะบาดเจ็บ : แทมมี อับราฮัม, มาราช คุมบุลล่า, เรนาโต้ ซานเชส, จานลูก้า มันชินี (เช็คฟิต), ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ (เช็คฟิต)

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *