มาแล้ว “ซอน เฮือง มิน” เคลื่อนไหวกลับ หลัง “อี คัง อิน” แถลงขอโทษปมหัวร้อน-ทำนิ้วซ้น

“ซอน เฮือง มิน” ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ ออกมาเคลื่อนไหวกลับ หลัง “อี คัง อิน” แข้งรุ่นน้องร่วมชาติ แถลงขอโทษหลังหัวร้อน-ทำนิ้วซ้นในศึก “เอเชียนคัพ 2023”

วันที่ 21 ก.พ. 67 มาแล้ว ซอน เฮือง มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ สังกัดค่าย “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเคลื่อนไหวกลับ หลัง อี คัง อิน แข้งรุ่นน้องร่วมชาติของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจ ลีก เอิง ฝรั่งเศส แถลงขอโทษหลังหัวร้อน จนเผลอทำรายแรกนิ้วซ้นก่อนเกมในศึก เอเชียนคัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ ที่แพ้ให้กับจอร์แดน 0-2

เป็นที่เข้าใจกันว่า เหตุเกิดจากการที่มีนักเตะบางรายรีบกินอาหารให้เสร็จเพื่อไปเล่น เทเบิลเทนนิส โดยที่หนึ่งในนั้นมี อี คัง อิน แข้งจาก “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วย นั่นทำให้ ซอน เฮือง มิน ไม่พอใจ เนื่องจากต้องการให้ช่วงเวลาดังกล่าวนั้นสานสัมพันธ์ในทีมมากกว่า จนเกิดเหตุการณ์วิวาทเกิดขึ้น นั่นทำให้ อี คัง อิน โดนกระแสวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด ซอน เฮือง มิน ระบุว่า “เพื่อเป็นการให้ความมั่นใจว่าเขา (อี คัง อิน) จะไม่ทำผิดพลาดแบบนี้ในอนาคตอีก ผมและเพื่อนร่วมทีมพร้อมจะดูแลเขาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้เขาเป็นบุคคลและนักกีฬาที่ดี ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ผมยังเด็ก ผมเองก็เคยทำผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งผมคิดว่าการที่ผมมาอยู่ในจุดนี้ได้นั้น ต้องขอบคุณคำแนะนำและการสอนจากบรรดานักเตะที่มากประสบการณ์”

“แน่นอนว่า อี คัง อิน ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ผมในฐานะกัปตันทีมชาติ อยากขอให้พวกคุณทุกคนยกโทษให้กับเขาด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ เพราะผมเองก็ไม่ได้ภูมิใจกับการกระทำของผมครั้งนี้เช่นกัน แต่ก็ผมเชื่อว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ของกัปตันทีม ในการทำสิ่งที่หลายๆ คนอาจไม่ค่อยชอบนัก”

“ทว่าตราบใดก็ตามที่มันส่งผลดีกับทีม แม้ว่าจะต้องลงเอยด้วยสถานการณ์เดียวกัน ผมจะยังคงทำมันเพื่อทีมต่อไป แต่ผมจะทำมันในรูปแบบที่ดีและรอบคอบขึ้นในการเป็นผู้นำให้ เราพยายามตั้งเป้าไปที่เป้าหมายร่วมกันในฐานะทีมมาโดยตลอด สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอโทษจากก้นบึ้งของหัวใจที่สร้างปัญหานี้ แม้ว่าเราจะได้รับความรักจากแฟนๆ อย่างมากมายก็ตาม เราจะพยายามใช้โอกาสนี้เพื่อเติบโตเป็นทีมที่ดีขึ้น”

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *