พอเถอะกับศิษย์เก่า!! แอนดี้ โคล แนะ แมนยู อย่าซื้อ ‘เดอ ลิกต์‘

แอนดี้ โคล อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนอดีตต้นสังกัดว่าไม่ควรคว้าตัว มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีม “เสือใต้”

แอนดี้ โคล อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่าทีมไม่ควรซื้อตัว มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังของบาเยิร์น มิวนิค เข้ามาร่วมทัพ

ปีศาจแดงกำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ เดอ ลิกต์ ในการเข้ามาเสริมแผงหลังให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกองหลังชาวเนเธอร์แลนด์เคยร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก ในสมัยที่เล่นให้กับอาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และเป็นหนึ่งในนักเตะชุดที่พาอาแย็กซ์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2019

แต่การย้ายทีมมาสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ของศิษย์เก่ากุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ทั้ง อ็องเดร โอนานา, อันโตนี รวมถึง โซฟียาน อัมราบัต กลับมีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

ทำให้ แอนดี้ โคล ออกมาแสดงความเห็นว่าอดีตต้นสังกัดควรหยุดความคิดที่จะซื้อตัวศิษย์เก่าของ เทน ฮาก เพราะไม่มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จกับแมนฯ ยูไนเต็ด

“ใช่! มันเป็นเพราะเขา (เดอ ลิงกต์) มีช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งที่ยูเวนตุสและบาเยิร์น มิวนิค คุณจะพูดได้อย่างไรว่าเขาจะประสบความสำเร็จที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด“ 

“มัทไธส์ เป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่เล่นให้กับ เอริค เทน ฮาก และการเซ็นสัญญาส่วนใหญ่ที่ เอริค ทำในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่สโมสร เป็นผู้เล่นที่เขาเคยร่วมงานมาก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง”

“มีผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกอีกกี่คน ที่มีแนวทางการเลือกนักเตะแบบเดียวกัน? โดยเฉพาะในระดับสูงสุด“

”นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีการคาดเดาว่า INEOS (บริษัทปิโตรเคมีซึ่งมี เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นประธาน) จะจำกัดอิทธิพลของเขา (เทน ฮาก) ที่มีต่อการเลือกนักเตะ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีเพราะตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะได้มีเครือข่ายที่ใหญ่ขึ้น“ โคล กล่าว

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *