สื่ออวย “อีแวนส์” หลังโชว์ฟอร์มเทพในแมตช์เยือน เบิร์นลี่

จอนนี่ อีแวนส์
จอนนี่ อีแวนส์ ทำผลงานได้ดีในศึกที่ผ่านมา

อีแวนส์ ช่วย แมนยู บุกเบิร์นลี่ย์ ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม

สื่อมวลชนและแฟนบอลก็ต่างกันที่ยกย่องฟอร์มขั้นเทพของ จอนนี่ อีแวนส์ ในการช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ กับเบิร์นลี่ย์ ในเกมล่าสุด ที่จบลงด้วยผลสุดประทับใจ คือชนะ 1-0

ชนะสักที หลังพยายามคืนฟอร์มมาพักใหญ่

ทั้งก่อนหน้านี้ ฟอร์มการเล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในต้นฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึงการแข่งขันก่อนฤดูกาลของ ปีศาจแดง ก็เป็นท่าทีไม่ค่อนดีนัก ในสถานการณ์ที่ต้องแก้ไขฟอร์มของทั้งทีม เป็นที่ไม่ค่อยพอใจแก่แฟนบอลสักเท่าไหร่ จนมาถึงวันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีการกำชัยในการแข่งกับเขาบ้าง

จอนนี่ อีแวนส์ ถึงจะอายุปูนนี้ แต่ยังมีฝีเท้ายอดเยี่ยม

การกลับมาของ จอนนี่ อีแวนส์ ในทีม แมนยู เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ได้รับการยกย่องอย่างสูง ทั้งจากสื่อมวลชนและแฟนบอล โดยเขามาเติมพลังให้ทีมด้วยการเล่นอย่างยอดเยี่ยมในที่ตั้งที่กำหนดไว้สำหรับตัวเอง ในช่วงเวลาหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา

การกลับมามีบทบาทสำคัญของ อีแวนส์ ในเกมนี้ ก็มาพร้อมกับปัญหาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะกับการละเมียดละไมในแผนของ เอริค เทน ฮาก ที่ต้องปรับปรุงฟอร์มของทั้งทีมเพื่อสอดคล้องกับการเล่น ที่เป็นการกลับมาของอีแวนส์ในนัดล่าสุดนี้ด้วย

กลับมาลงสนามทั้งที ต้องตอบโจทย์

จอนนี่ อีแวนส์ ไม่ได้เล่นในตำแหน่งเดิมที่เคยเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กลับมาแข่งขันในฐานะกองหน้า นี้เป็นครั้งแรกที่เขาเล่นในตำแหน่งนี้ในทีม เมื่อถามถึงเกมนี้ อีแวนส์ กล่าวว่า “ผมรักทุกนาทีในการลงเล่น ก่อนเกมคุณจะรู้สึกอยู่เสมอ – มันแทบรอไม่ไหวแล้ว เป็นความตื่นเต้นโดยแท้”

เกมนี้ยังเป็นเกมที่ 200 ของ จอนนี่ อีแวนส์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาได้โชคดีที่ตอนแรกที่เล่นในฤดูกาลนี้เขาก็มีความสำเร็จอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมเกมรับที่ไม่ให้เสียประตูหรือการส่งบอลแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม บรูโน่ แฟร์นันเดส วอลเลย์พังตาข่ายท้ายครึ่งแรก

แฟนบอลในโซเชี่ยลต่างให้ความเห็น ในฝีมือของเขาว่า การเล่นของเขามันสุดยอด เหนือชั้น เหมือนที่”พอล สโคลส์” เคยทำไว้

อย่างไรก็ดี ในจังหวะที่ทำประตูได้ แต่ก็ถูกริบแต้มคืน เพราะ VAR อีแวนส์ จึงไม่ได้มีประตูในเกมนี้ แต่ความสำคัญของเขาต่อทีมนั้นกลับมามากมาย ทั้งในบ้านและในสื่อ ในสื่อแฟนบอลหลายคนก็เขียนเรื่องราวบนโซเชียลมีเดียเปรียบเทียบเขากับ พอล สโคลส์ ในราชันย์ของ เมลเบิร์น ในตอนเดียวกันที่สื่อมวลชนที่ชื่นชมความพยายามของ อีแวนส์ และทำนายถึงความสำเร็จในอนาคต

ด้วยสมรรถนะและการบรรลุผลที่น่าประทับใจในเกมล่าสุดนี้ อีแวนส์ ได้รับการยกย่องและรับความเคารพจากผู้ติดตาม ว่าฝีเท้าของเขานั้น เข้าเทียบชั้น ละม้ายคล้าย “เบลฟาสต์ ปีร์โล่”

“นี่คือเกมที่ 200 ของผมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะไปถึงหลักนี้ได้ มันคือสิ่งที่ไม่สามารถลืมได้ลง”

ดังนั้น ความรู้สึกของ จอนนี่ อีแวนส์ ในการเล่นเกมนี้ ยังคงเป็นที่จดจำและสำคัญมากสำหรับเขาและทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ และส่งคำเตือนสำหรับทีมอื่นๆ ในลีก ว่า อีแวนส์ ยังคงเป็นกำลังที่จะต้องระมัดระวังในทุกการแข่งขัน

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *