เผยเหตุผล “บาซ่า” ต่อสัญญา “ชาบี เอร์นานเดซ” แค่ 1 ปี?

ชาบี เอร์นานเดซ

บาร์เซโลนา ต่อสัญญาชาบี เอร์นานเดซ เพียง 1 ปี

บาร์เซโลนาประกาศข่าวที่ทำให้แฟนบอลกระตือรือร้นเมื่อต่อสัญญากับชาบี เอร์นานเดซ นักเตะคนโปรดของทุกคน แต่ข่าวดีนี้มาพร้อมกับข้อกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาของสัญญาที่เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

ชาบี เอร์นานเดซ โค้ชตัวตึงบาซ่า ได้ต่อสัญญากับบาร์เซโลนาจนถึงปี 2025 ตามการเปิดเผยจากสโมสร นี่เป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลัน ที่ยังคงเห็นนักเตะคุณภาพนี้อยู่ในทีมอีก 1 ปี หลังจากสัญญาเก่าจะหมดอายุในปี 2024 หรืออีก 1 ฤดูกาลเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ความกังวลกลับเกิดขึ้นเมื่อเห็นว่าสัญญาครั้งนี้มีระยะเวลาสั้นมาก แม้ว่าเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชาบีและสโมสร และถือเป็นความยินดี และเป็นขวัญกำลังใจที่ดี ตั้งแต่ระยะเวลาที่เป็นนักเตะจนถึงบทบาทของโค้ชในทีมนี้

The Athletic รายงานว่าสัญญาใหม่นี้จะทำให้ค่าเหนื่อยของเอร์นานเดซเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของเดิม ซึ่งจะเป็นภาระการเงินที่มีนัยสำคัญ”

แต่จากสถานการณ์การเงินปัจจุบันของสโมสร บาร์เซโลนา เขาเชื่อว่าการต่อสัญญาเพียง 1 ปีจะไม่ส่งผลกระทบในด้านการเงินมากนัก และจะเปิดโอกาสให้สโมสรเสริมทัพนักเตะได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ชาบี เองก็ต้องการสัญญาระยะสั้น เหมือนเป็ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเคยเป็นเจ้านายของเขาและเชื่อในการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร

บาร์เซโลนากำลังเตรียมตัวลงเล่นในลาลีกาและจะเผชิญหน้ากับเซลต้า บีโก้ ในการแข่งขันในวันเสาร์นี้ หลังจากที่แสดงฟอร์มออกมาอย่างยอดเยี่ยมในการชนะ อันท์เวิร์ป 5-0 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อกลางวีคที่ผ่านมานี้เอง

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *