เอ็นโซ่ โวพอใจผลงาน เลสเตอร์ แม้พ่ายหงส์

เอ็นโซ่_มาเรสก้า
เอ็นโซ่ มาเรสก้า

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนสำคัญของสโมรสร เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยต่อสื่ออังกฤษ ว่าพอใจผลงานของทีม แม้พ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ในนัดที่ผ่านมา ชี้ เน้นเล่นบนแนวทางที่ต้องการได้ เท่ากับสำเร็จ

ถือว่ามองโลกในแง่ดี แม้ว่าการเปิดประตูมาเจอกับทีมชั้นนำในฤดูกาล อย่าง หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” จะเปิดเกมมาด้วยสกอร์นำหน้าไปก่อนหนึ่งช่วงเสาไฟ 1-0 ในครึ่งแรก และต้องพ่ายแก่หงส์ในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน

มาเรสก้า กุนซือมือฉกาจของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดเผยถึงเป้าประสงค์ขงการลงเล่นในนัดนี้

 “ผมภูมิใจในตัวลูกทีมมากๆ ผมคิดว่าการมาที่สนามนี้และเจอกับคู่แข่งระดับนี้ แต่เรากลับยังสามารถเล่นตามแนวทางที่เราต้องการได้น่ะมันถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความกล้าหาญกันสุดๆ เราเล่นตามแนวทางที่ต้องการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ คืนนี้พวกเขาทำให้ผมภูมิใจสุดๆ”

บทสัมภาษณ์ต่อสื่อ ของกุนซือชื่อดังของ เลสเตอร์ ซิตี้ “เอ็นโซ่ มาเรสต้า”

การแข่งขันดังกล่าว เต็มไปด้วยความเข้มข้น และสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรีนักฟุตบอล ของทั้งสองทีม แม้กระทั่งเลสเตอร์เองก็ไม่ใช่ทีมขี้ไกาชี้กาที่จะมาพ่ายกันง่ายๆ ทุกคนล้วนพยายาม และการแพ้ชนะ ย่อมเป็นเรื่องธรรมดา

ถึงแม้ในศึกถ้วย คาราบาวคัพ รอบ 3 ในนัดที่ผ่านมานี้ จะเป็นทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ถือเกมเป็นรอง และพ่ายแพ้กับ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เพราะในขณะเดียวกัน ทีมของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เอง ก็เป็นถึงจ่าฝูงแนวหน้า ของการแข่งขันรายการใหญ่ๆ อย่าง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

เกมนี้ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก เคซี่ย์ แม็คอาเทียร์ แต่ในครึ่งหลังเจ้าถิ่นมารัว 3 ลูกรวดจาก โคดี้ กัคโป ในนาทีที่ 48, โดมินิค โซโบซไล ในนาทีที่ 70 และ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 89

กรณีเดียวกันนี้ ที่ใหญ่ๆที่ต้องพ่ายในการแข่งบอลถ้วยอย่าง คาราบาวคัพ ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด เพราะในการแข่งขันรายการที่ใหญ่กว่า ทุกทีมก็มีเชิงบอลและดีกรีในลงเล่นที่ไม่น้ยหน้าไปกว่ากัน

ตัวอย่างใกล้ตัวน่าจะเป็นสโมสรชั้นนำของลีกดัง พรีรเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ “เรือใบสีฟ้า” ที่เพิ่งตกรอบ 3 ในคาราบาวคัพไปหมาดๆ บนการแข่งขันที่ส่งทีมชุดตัวสำรองแล้วนักเตะในชุด ยู-23 ลงเล่น เพื่อถนอมนักเตะตัวจริงในการเตะแมตช์ใหญ่ต่อไป

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *