แฟนหมาป่า หวั่น “มู” ออกอาถรรพ์ ยอดแย่ทุก 3 ปี เห็นจะเป็นจริง

โชเซ่_มูรินโญ่_
โชเซ่_มูรินโญ่_

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมตัวตึง ผู้สร้างตำนานมาแล้วนักต่อนัก แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็เป็นอีก 1 ความฉิบหายให้หลายๆทีมที่ร่วมชายคาด้วยเช่นกัน ซึ่งมักจะเป็นอาถรรพ์ที่แฟนๆกำลังหวั่นใจ ในชื่อว่า ตำนาน “เทิร์ด ซีซั่น ซินโดรม” 

อาถรรพ์ 3 ปี “มีเจ๊ง”

โชเซ่_มูรินโญ่_

จากข้อเท็จจริงที่แฟนบอลติดตามมานาน ของกุนซือคนดัง ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า

การเข้ามาคุมทีม ทุกทีม ที่เคยอยู่ในมือ ของ โชเซ่ มูรินโญ่ มักจะเริ่มต้นด้วยความงดงาม ทั้งในผลงานการคุมทีม และการเติบโตของสโมสรที่เขาคุม แต่สุดท้ายมันมักจะจบลงที่ปีที่ 3 เสมอ

เคสข้อเท็จจริงอาถรรพ์ที่แฟนหวั่นใจ

  • มูรินโญ่ ในสโมสร เชลซี รับตำแหน่งเมื่อปี 2004 แต่ก็แยกทางกับทีมในเดือนกันยายน 2007 แม้จะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยบวกกับ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ใน สองปีแรก สุดท้ายก็งานเหลวในปีที่ 3
  • อินเตอร์ มิลาน ในปี 2008 และแยกทางกันไปในปี 2010 ประสบความสำเร็จจากการคว้า ” ทริปเปิ้ลแชมป์” อย่างยิ่งใหญ่ แต่สุดท้ายก็เหลวในปีที่ 3
  • เรอัล มาดริด เต็ม 3 ฤดูกาล เริ่มในปี 2010 สุดท้ายก็แยกทางกันไปในปี 2013 โดยทำผลงานเหลวใน ปีที่ 3 เช่นกัน
  • กุนซือคนดังกลับมาทำงานกับ เชลซี อีกครั้งช่วงซัมเมอร์ 2013 แต่ก็มีปัญหากับทีมจนโดนไล่ออกในเดือนธันวาคม 2015 เหลวปีที่ 3 ตามเคย
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 ซึ่งอยู่กับทีมถึงแค่เดือนธันวาคม 2018  ศิริรวมอายุงาน 3 ปี เช่นเดียวกัน
  • สเปอร์ส ที่อยู่กับทีมในปี 2019 ก็แยกทางไปในปี 2021  นี่ก็นับได้ 3 ปี

กับการคุม โรม่า, มูรินโญ่ อยู่กับทีมมาตั้งแต่ซัมเมอร์ 2021 ซึ่งปัจจุบันเข้าสู่ฤดูกาลที่ 3 กับสโมสรเช่นกัน ทำให้เกิดความกังวลในหมู่แฟนบอลว่า “อาถรรพ์” นี้จะแผลงฤทธิ์ใส่สโมสรที่เขารัก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *