ว่านอนสอนง่าย! เทน ฮาก ชี้ “เรกีลอน” แข้งกึ่งสำเร็จรูป

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับความบ้าบอร์ดเมื่อ เซร์คีโอ เรกีลอน เข้าร่วมทีมในช่วงท้ายของปี 2023 โดยไม่ต้องรอนาน เป็นสิ่งที่เขาต้องการ และเป็นการเสริมทัพที่หน้าตาดีของทีมในฤดูกาลนี้

การเข้าร่วมของ “เรกีลอน” จะช่วยเพิ่มความหลากหลายในทีม โดยเฉพาะในบทบาทแบ็กซ้าย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่คาดว่าจะมีการแข่งขันระดับสูงในฤดูกาลนี้

แต่ในขณะเดียวกันยังมีบางปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากการเข้าร่วมของ เรกีลอน การเพิ่มภาระในตำแหน่งแบ็กซ้ายที่มีนักเตะอื่นที่คาดหวังอยู่ในทีม อาทิ เลิฟ เช่, อารอน วาน-บิสซาก้า ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องมีการยืมกองหลังสแปนิชจากสเปอร์สในช่วงระยะสั้น

ถึงแม้ทีมมีผลการแข่งขันที่ไม่ดีในรายการล่าสุดโดยแพ้ไบรท์ตัน 1-3 และบาเยิร์น มิวนิค 3-4 แต่เมื่อพูดถึงเซรควีโอเรกีลอน เขาถือเป็นคุณสมบัติที่มีคุณค่าและความสามารถในทีม

เทน ฮาก กล่าวว่า “เราพอใจมากๆในตัวเขา เพราะเอาจริงๆมันไม่ง่ายที่จะเข้าร่วมทีมซึ่งคุณไม่รู้จักมาก่อนแล้วสามารถใช้งานได้ทันที” แสดงถึงความพร้อมของ เรกีลอน ในการเป็นส่วนหนึ่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่เขาไม่ต้องใช้เวลานานในการปรับตัวและเริ่มทำสิ่งที่เขาคาดหวังให้ทำได้ทันทีในสนามเดียวที่มีอยู่

เซรควีโอ เรกีลอน นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของเขาในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมแฟนๆ ก็หวังว่าเขาจะช่วยทำให้ทีมแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้.

“จริงอยู่เขาเอาจมีประสบการณ์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาบ้าง ถือว่าคือพื้นฐานอย่างดี แต่จากนั้นก็ต้องทราบกฎของเรา ซึ่งทีมไม่มีเวลามานั่งสอน, โค้ชแบบใกล้ชิดบนสนามซ้อม หรือช่วงเวลาเตรียมตัวอย่างปรี-ซีซั่น” 

“แต่เขาก็สำเร็จรูปและทำได้ดีด้วย” 

น่าสนใจว่ากองหลังจอมพเนจรจะต้องเร่ร่อนต่อไปอีกนานแค่ไหนเพราะตั้งแต่ขึ้นชุดใหญ่ เรอัล มาดริด ปี 2018 ก็ผ่านการเล่นมาแล้วอีก 4 สโมสรในเวลาต่อมา 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *