การตัดสินใจของ “มิเกล อาร์เตต้า” กับตำแหน่งนายทวารมือ 1

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสโมสรอาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทำให้สื่อมวลชนและนักกีฬาคาดคิดเรื่องการเปลี่ยนผู้รักษาประตูในทีม เขาเลือกใช้ ดาบิด รายา โกล์ชาวสเปน มาแทนที่ อารอน แรมส์เดล ในเกมลีกที่พบ เอฟเวอร์ตัน และยังเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แพ้เปิดบ้านต่อสเป็นพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 4-0 อย่างนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะถ้าเรามองในแง่ของมิเกล อาร์เตต้า ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เขามีอยู่สองผู้รักษาประตูที่มีคุณภาพเท่าเทียมกันในทีม มาดูข้อคิดเห็นของบางนักวิเคราะห์ฟุตบอลและนักกีฬาเกี่ยวกับเรื่องนี้:

  • นักวิเคราะห์และนักกีฬาหลายคนมองว่ามิเกล อาร์เตต้า ทำเรื่องไม่ใหญ่ในการตัดสินใจเร็วมากๆ ที่จะดร็อป แรมส์เดล ซึ่งยังไม่มีประวัติการผิดพลาดในเกมในฤดูกาลนี้ และให้โอกาสให้ รายา มือหนึ่งแทนที่ มิเกล ได้และยังต้องเห็นอยู่ว่าอาร์เตต้า ควรที่จะให้โอกาสแรมส์เดล ต่อเพราะความสามารถของเขายังไม่เคยสร้างปัญหาใดๆในทีม
  • ในฐานะผู้รักษาประตู ความมั่นใจและความสบายใจของผู้รักษาประตูมีความสำคัญ เมื่อมีการแยกแบบนี้ มิเกล อาร์เตต้า อาจรู้สึกว่าต้องแข่งขันเพื่อความเข้าใจและได้มอบโอกาสให้กับรายา แต่ในทางกลับกัน รายา ก็จะรู้สึกมีโอกาสและส่วนร่วมมากขึ้นในทีม
  • ความแตกต่างในประสบการณ์และคุณภาพระหว่างผู้รักษาประตูสองคนนี้อาจทำให้เทรนเนอร์มีความเลือกในการเลือกผู้รักษาประตูสำหรับเกมที่ต่างกัน และอาจเป็นเส้นทางที่ดีในการบริหารจัดการทรมานของผู้รักษาประตู

อย่างไรก็ตาม เป็นที่จะต้องติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นในนัดต่อไปและดูว่าการตัดสินใจของมิเกล อาร์เตต้า นั้นจะมีผลต่อประสิทธิภาพของทีมในอนาคตหรือไม่ คงเป็นเรื่องที่น่าสนใจในวงการฟุตบอลและอาจสร้างความแข็งแกร่งในทีมของอาร์เซนอลในระยะยาว

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *