ซูเปอร์คอม วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก “แมนยู” จบแย่สุด “ลิเวอร์พูล” พลาดแชมป์

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายตารางพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบฤดูกาลได้แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล พลาดแชมป์

The Sun รายงาน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายตารางพรีเมียร์ลีกหลังการแข่งขันเดินทางมาถึงนัดที่ 21 ของฤดูกาล จากการวิเคราะห์ ปรากฏว่า “ปีศาจแดง” กำลังพบกับฤดูกาลที่ยากลำบากภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก แม้ว่าทีมจะใช้จ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อคว้าตัวนักเตะเสริรมทัพในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น ราสมุส ฮอจลุนด์, เมสัน เมาท์ และ อังเดร โอนาน่า ก่อนที่จะตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนในพรีเมียร์ลีก ชนะ 10 จาก แพ้ 9 จาก 21 นัด และยิงได้เพียง 24 ประตู

จากการวิเคราะห์ ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบอันดับที่ 11 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ย่ำแย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยจะทำได้ 51 คะแนน 

ขณะที่แชมป์พรีเมียร์ลีกยังคงเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีแนวโน้มว่าจะคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาดิโอล่า เฮดโค้ชชาวสแปนิชคนเก่ง จบที่ 87 คะแนน 

ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะจบที่ตำแหน่งเพียงแค่รองแชมป์ มีแต้มตามหลัง ซิตี้ อยู่ 3 แต้มเท่านั่น, อาร์เซน่อล จะจบอันดับ 3 ของตาราง ตามด้วย แอสตัน วิลล่า มีแนวโน้มว่าจะคว้าโควตาลุยศึกแชมเปี้ยนลีก ด้าน สเปอร์ส จะเข้าวินอันดับ 5 ต่อด้วย เวสต์แฮม, เชลซี, นิวคาสเซิ่ล, ไบรท์ตัน และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามลำดับ 

ต่อจากอันดับ 11 ของแมนยู จะเป็น ฟูแล่ม, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ บอร์นมัธ โดย เอฟเวอร์ตัน มีแนวโน้มจะรอดจากการตกชั้นด้วยการจบอันดับ 15 หลังจากเก็บ 10 แต้มในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ขณะที่ คริสตัล พาเลซ จับที่ 16 ปลอดภัยเช่นกัน

ปิดท้ายที่ทีมตกชั้น ได้แก่ ลูตัน ทาวน์, เบิร์นลีย์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตามลำดับ 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *