คริสตัล พาเลซ พบ เอฟเวอร์ตัน (เอฟเอ คัพ) : วิเคราะห์บอล, สถิติ, 11 ตัวจริง

พรีวิว คริสตัล พาเลซ พบ เอฟเวอร์ตัน (เอฟเอ คัพ) : วิเคราะห์บอล

คริสตัล พาเลซ vs เอฟเวอร์ตัน คือการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม 2024 เวลา 03.00 น. ที่สนามเซลเฮิร์ท พาร์ค ถ่ายทอดสดทาง beIN SPORTS 1

หลังจากมีผลงานที่น่าผิดหวัง ด้วยการไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกัน ในที่สุด “คริสตัล พาเลซ” ก็กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดสัปดาห์

ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ คริสตัล พาเลซ ที่กำลังเต็มไปด้วยความมั่นใจจะต้องลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ด้วยการเปิดบ้านดวลกับคู่แข่งร่วมลีกสูงสุดอย่าง “เอฟเวอร์ตัน” ที่ล่าสุดแพ้รวดมา 3 เกมติดต่อกัน

หลังจากซัดไป 2 ประตูในเกมนัดสุดสัปดาห์ ไมเคิล โอลิเซ่ ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และทำให้เจ้าตัวพลาดการลงสนามในเกมนี้ ขณะที่อีกหนึ่งแนวรุกอย่าง จอร์แดน อายิว ก็หมดสิทธิ์ลงสนามเช่นกัน หลังมีชื่อติดทีมชาติกาน่าไปลุยศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

คาดว่าเกมนี้ ออดซอนน์ เอดูอาร์ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมามีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง น่าจะได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนการขาดหายไปของแนวรุกทั้ง 2 ราย น่าจะถูกแทนที่โดย มาเตอุส ฟรานก้า และ เอเบเรชี เอเซ ที่จะถูกขยับมาทำเกมทางริมเส้น

นักเตะบาดเจ็บ : นาธาน เฟอร์กูสัน, ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, เจซูรัน รัก-ซากี, แซม จอห์นสตัน, โจเอล วอร์ด, ไมเคิล โอลิเซ่

นักเตะติดโทษแบน : –

11 ตัวจริงที่คาดของคริสตัล พาเลซ

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน – นาธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซน, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ – คริส ริชาดส์, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา – มาเตอุส ฟรานก้า, วิลล์ ฮิวจ์ส, เอเบเรชี เอเซ – ออดซอนน์ เอดูอาร์

เอฟเวอร์ตัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของเอฟเวอร์ตัน

  • 30 ธันวาคม 2023 แพ้ วูล์ฟ 0-3 (พรีเมียร์ลีก)
  • 27 ธันวาคม 2023 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3 (พรีเมียร์ลีก)
  • 23 ธันวาคม 2023 แพ้ สเปอร์ส 1-2 (พรีเมียร์ลีก)
  • 19 ธันวาคม 2023 เสมอ ฟูแลม 1-1 (แพ้จุดโทษ 6-7) (คาราบาว คัพ)
  • 16 ธันวาคม 2023 ชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 (พรีเมียร์ลีก)

วิเคราะห์ความพร้อมของเอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน จะไม่สามารถใช้งาน เดเล่ อัลลี่, อับดูลาย ดูกูเร่ และ แอชลีย์ ยัง ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงในรายของ อิดริสซา กานา เกย์ มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวเซเนกัล ที่มีชื่อติดทีมชาติไปลุยศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *