วิเคราะห์บอล! พรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล 21 ม.ค.67

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมสุดสัปดาห์นี้ บอร์นมัธ เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สัปดาห์นี้แบ่งเตะอีก 5 คู่จากสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยในเกมวันอาทิตย์ที่  21 มกราคม  2556 คู่ที่น่าสนใจ บอร์นมัธ  จะเปิด ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยนัดแรกของฤดูกาลที่พบกันในลีกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว  “หงส์แดง” เล่นในบ้านชนะ 3-1 ส่วนอีกเกมที่พบกันในเกม คาราบาว  คัพ ลิเวอร์พูล บุกมาชนะที่นี่  2-1 ส่วนการพบกันในลีกดวลกันมาแล้ว  13  นัด  บอร์นมัธ ชนะ 2 ลิเวอร์พูล ชนะ 10 และเสมอกัน 1 นัด

อันโดนี่ อีราโอล่า กุนซือชาวสแปนิช ของบอร์นมัธ เกมล่าสุดในศึก เอฟเอ คัพ บุกไปชนะ ควีนส์ปาร์ค 3-2 ส่วนในเกมลีกบุกไปแพ้ สเปอร์ส 1-3 อันดับ 12  มี  25 แต้ม เกมนี้ไม่มี  มาร์กอส เซเนซี่ ปราการหลังตัวกลางที่ติดโทษแบน ทำให้  คริส เมปแฮม จะลงมาทำหน้าที่แทน ลอยด์ เคลลี่ ลุ้นหายเจ็บต้นขากลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้  
ไทเลอร์ อดัมส์,มิลอส เคอร์เคซ,ดาร์เรน แรนดอล์ฟ และ ไรอัน เฟรเดริกส์ ยังเจ็บ ส่วน ด็องโก อัวตาร่า (บูร์กินา ฟาโซ) และ อองตวน เซเมนโย่ (กาน่า) ไปเล่นในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ  เนชั่นส์ ด้าน โดมินิก โซลันกี้ พร้อมลงยิงทีมเก่า 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เกมล่าสุดชนะ ฟูแล่ม ในศึก คาราบาว คัพ 2-1 รอบรองนัดแรก ส่วนเกมลีกล่าสุด เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-2  ทำให้ยังนำเป็นจ่าฝูง มี 45 คะแนน นัดนี้ยังคงไม่มีฟูลแบ๊กตัวหลักทั้ง 2 ฝั่งทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาเจ็บต้องพักเจ็บเข่าจากเกม อาร์เซน่อล ล่าสุด ต้องพักอย่างน้อย 4 นัด โดยจะเป็น คอเนอร์ แบรดลีย์ ดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่น่าจะได้สตาร์ตพรีเมียร์ลีกเต็มเกม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ คอสตาส ซิมิกาส ทั้งยังกลับมาไม่ได้เช่นกัน  โดมินิค โซโบซไล ยังเดี้ยงไม่มีชื่อในแดนกลางเช่นเดียวกับขณะที่  โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปลุยแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ก็เจ็บกับทีมชาติอียิปต์ต้องพักประมาณ 10 วัน วาตารุ เอ็นโด ที่ไปเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่นในศึกเอเชียน คัพ ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เบน โด๊ค และ สเตฟาน บายเชติช ก็ยังเดี้ยง ส่วน ควีวิน เคลเลเฮอร์ น่าจะได้โอกาสเฝ้าเสาในรายการนี้

ผู้เล่น  11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : 
เนโต้ –  แม็กซ์ แอร่อนส์, อิลลิยา ซาบาร์นี่, คริส เมปแฮม, มิลอส เคอร์เคซ-  ไรอัน คริสตี้, รูอิส คุ้ก – มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, บิลลิ่ง, จัสติน ไคลเวิร์ต – โดมินิก โซลันกี้
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – คอเนอร์ แบรดลีย์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ – เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ค – ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น
บอร์นมัธ 8 เกมหลังในลีกแพ้นัดเดียว (ชนะ 6 เสมอ 1) คือการแพ้ สเปอร์ส ในเกมลีกล่าสุด  อีกทั้งเกมนี้ได้เล่นในบ้านด้วย    ลิเวอร์พูล  เกมนี้บุกมาเยือนแบบตัวหลักๆ หายไปเยอะ ต้องดูว่า ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ  และหลุยส์ ดิอาซ จะหวือหวามากน้อยแค่ไหน ด้วยเช่นกัน  เกมนี้โอกาสเป็นไปได้สามหน้า ชนิดที่มีสิทธิ์แบ่งแต้มกันไปสูงเหมือนกัน  


สกอร์ที่คาด
เสมอ 1-1 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *