ไม่ว่าจบซีซั่นนี้ เอฟเวอร์ตัน จะตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก หรืออยู่รอดปลอดภัย เดอะ ทอฟฟี่ส์ ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเสียเพชรเม็ดงามในแดนกลาง – Clone

แมนยู ยอมขาดทุนมหาศาลเตรียมโละ 2 แข้งราคาแพงให้ทีมซาอุ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเตรียมเสนอขาย 2 ผู้เล่นราคาแพงของทีมให้กับทีมในซาอุดิอาระเบีย โดยพวกเขาหวังว่าจะทำเงินในครั้งนี้ได้ราว ๆ 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก ได้เตรียมเสนอ 2 นักเตะค่าตัวแพงอย่าง แอนโทนี และ เจดอน ซานโช ให้กับสโมสรในซาอุดิอาระเบีย โดยคาดว่าพวกเขาจะยอมขายขาดทุนเพื่อหวังเงินก้อนในการสมทบทุนเสริมทัพต่อไป

ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับปีกชาวอังกฤษด้วยค่าตัวสูงถึง 73 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ปี 2021 แต่เจ้าตัวกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ ก่อนที่จะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ เอริค เทน ฮาก ทำให้ถูกส่งกลับไปยัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่มีออปชันการย้ายทีมแบบถาวร

ขณะเดียวกัน แอนโทนี ในซีซันนี้ก็ล้มเหลวในการทำประตูและแอสซิสต์ ทำให้เขาหลุดจากตำแหน่งตัวจริงถาวรไปเป็นที่เรียบร้อย

อิฟนิงสแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ยูไนเต็ด พร้อมที่จะแยกทางกับทั้งคู่และได้เสนอให้กับสโมสรในซาอุดีอาระเบีย โดยพวกเขาหวังว่าจะได้ราคาสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วย

มีการระบุว่าทางทีม ปีศาจแดง ตั้งค่าตัวของทั้ง ซานโช และ แอนโทนี เอาไว้ที่คนละ 50 ล้านปอนด์ โดยราคารวมอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้พวกเขาขาดทุนถึง 59 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญากันในเดือนมกราคมนี้น่าจะไม่มีทางเป็นไปได้ โดยคาดว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ และชื่อของทั้ง ซานโช และ แอนโทนี จะกลับมาเป็นจุดสนใจของตลาดนักเตะซาอุดิอาระเบียอย่างไม่ต้องสงสัย

บิ๊ก ดอร์ทมุนด์ แย้มอนาคต ซานโช หลังหมดสัญญายืมตัวจาก แมนยู

บิ๊ก ดอร์ทมุนด์ แย้มอนาคต ซานโช หลังหมดสัญญายืมตัวจาก แมนยู

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดเผยว่าทางสโมสรยังไม่มีแผนที่แน่ชัดในการเซ็นสัญญาถาวรกับ เจดอน ซานโช ดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ที่ถูกยืมตัวกลับมาใช้งานอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน

“อะไรจะเกิดขึ้นในตลาดซัมเมอร์น่ะเหรอ เราจะได้รู้กัน ถ้าให้พูดตามความเป็นจริงแล้ว โอกาสที่ เจดอน ซานโช จะยังได้เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปในซีซันหน้านั้น มีไม่มากนัก”

“มันเป็นเรื่องของด้านการเงินที่ทำให้เราไม่มีทางเลือกมากนัก เงินเดือนก็เป็นเรื่องหนึ่ง เงินค่าตัวในการย้ายทีมก็เรื่องหนึ่ง ถ้านักเตะสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างที่เราหวัง ทีมอื่น ๆ ก็พร้อมที่จะทุ่มเงินซื้อตัวไปเสริมทัพด้วย”

“แต่เขาก็ยังมีความเป็นไปได้สำหรับ โปรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่เหมือนกัน” เซบาสเตียน เคห์ล กล่าวกับ สกาย เยอรมนี

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวฟุตบอลชื่อดังชาวอิตาลี ออกมาเปิดเผยว่า ฮันนิบาล เมบรี้ กองกลาวดาวรุ่งทีมชาติตูนิเซีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกปฏิเสธข้อเสนอของ เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะเลือกย้ายไปยัง เซบีญา ด้วยสัญญายืมตัว

โรมาโน่ กล่าวว่า “อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน อยากเซ็นสัญญากับ ฮันนิบาล และพยายามจะแย่งทำข้อตกลง แต่ เซบีญ่า ต้องการตัวเขาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว ดังนั้น ความชัดเจนจาก เซบีญา สร้างความแตกต่าง เพราะ ฮันนิบาล รู้ดีว่า เขาเป็นที่ต้องการตัวอย่างมาก”

“ผมคิดว่านี่ดูเหมือนเป็นการยืมตัวที่ดีมากสำหรับ ฮันนิบาล ในช่วงนี้ของอาชีพ เซบีญ่า จะให้โอกาสกับเขา มันเป็นช่วงเวลาสำคัญของสโมสรในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้น ความกดดันบางอย่างก็สามารถช่วยให้เขาเติบโตขึ้นได้”

ดาวเตะวัย 20 ปี ย้ายไปยัง เซบีญา ด้วยสัญญายืมตัวเบื้องต้นจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 พ่วงเงื่อนไขซื้อขาดมูลค่า 20 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ใส่เงื่อนไขซื้อตัวกลับมาร่วมทีมได้ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ในอนาคต

สำหรับ เซบีญา อยู่ในช่วงวิกฤตอย่างหนักหลังจากแพ้ 3 นัดรวดในลีก และหล่นมารั้งอันดับ 17 ห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ทรรศนะถึง เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษ ที่ย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลับไปเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง ว่าคงจะหมดอนาคตกับทีมปีศาจแดงลงไปเป็นที่เรียบร้อย นอกเสียจากว่า เอริค เทน ฮาก จะโดนไล่ออก

“ซานโช่ กลับมาที่ ดอร์ทมุนด์ แล้วทำแอสซิสต์ได้ทันที ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากในการกลับสู่ทีมเก่า นี่คือบางสิ่งที่เป็นวงจรของฟุตบอล” เบอร์บาตอฟ กล่าวหลังจาก ซานโช่ ทำแล้ว 2 แอสซิสต์จาก 2 นัดแรกกับทีมเสือเหลือง

“คุณอาจเป็นยอดนักเตะในลีกแห่งหนึ่ง ในประเทศๆ หนึ่ง แล้วจากนั้นก็ย้ายสู่ พรีเมียร์ลีก ซึ่งมันไม่เวิร์คสำหรับคุณอย่างสิ้นเชิง การกลับสู่ ดอร์ทมุนด์ คือเรื่องดีของ ซานโช่ เพราะเขาได้กลับสู่สภาพแวดล้อมและเพื่อนร่วมทีมที่คุ้นเคย”

“เขาเริ่มต้นได้ดี และมันจะยอดเยี่ยมมากถ้าเขาสามารถกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดที่เคยเป็นได้ แต่ถ้าคุณถามผมว่าเขาจะมีโอกาสกลับไปยังทีมของ เอริค เทน ฮาก อีกครั้งไหม ผมคงต้องตอบว่าไม่”

“ทางเดียวที่ ซานโช่ จะกลับไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้ง ก็คือต้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีม ถ้าเขาทำได้ดีกับดอร์ทมุนด์ สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าจะมีแค่การได้ร่วมทีมชาติอังกฤษ ไปยูโร 2024 เท่านั้น”

ทั้งนี้ ซานโช่ อยู่ในสัญญายืมตัวกับ ดอร์ทมุนด์ จนถึงจบซีซั่น แต่สัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเหลือยาวถึงปี 2026 ทีเดียว

ชากลาร์ โซยุนชู อดีตปราการหลังดาวเด่น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ย้ายไปตกอับกับ แอตเลติโก มาดริด เป็นข่าวเลือกไม่ย้ายกลับ พรีเมียร์ลีก แม้ได้ข้อเสนอจากทาง ฟูแล่ม แต่คาดหวังจะกลับไปเล่นใน ซูเปอร์ลีก ตุรกี กับ เฟเนร์บาห์เช่ มากกว่า

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลแถวหน้า ระบุว่า โซยุนชู “ยังไม่มีการเปลี่ยนแผนการของตัวเขาในตอนนี้ เมื่อเขาต้องการย้ายสู่ เฟเนร์บาห์เช่”

“เฟเนร์บาห์เช่ กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับ แอตเลติโก มาดริด สำหรับการยืมตัวนักเตะไปใช้งานในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้”

“ปอร์โต้, โมนาโก และ ฟูแล่ม ต่างให้ความสนใจในตัว โซยุนชู มาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเดือนมกราคม แต่เป็นทางตัวนักเตะที่รอคอยการย้ายสู่ เฟเนร์บาห์เช่”

ทั้งนี้ เซนเตอร์แบ็กวัย 27 ย้ายจาก ไฟรบวร์ก มาสร้างชื่อกับ เลสเตอร์ ในระหว่างปี 2018-2023 ซึ่งหลังจากหมดสัญญากับทีมจิ้งจอกเมื่อซัมเมอร์ ก็เซ็นฟรีเข้าร่วมทีม แอตฯ มาดริด ทว่ากลับไม่สามารถสอดแทรกลงสนามในทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ได้ จนถึงตอนนี้ได้เล่นแค่ 9 นัดเท่านั้น

ฟูแล่ม หวังจะดึง โซยุนชู กลับมาสู่ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งด้วยสัญญายืม แต่ทางเจ้าตัวต้องการไปเล่นใน ตุรกี บ้านเกิด มากกว่า เพื่อโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ก่อนไปลุย ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ซัมเมอร์หน้า กับทีมชาติตุรกี

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *