วิเคราะห์บอล! เอฟเอ คัพ รอบ 4 ลิเวอร์พูล พบ นอริช 28 ม.ค.67

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือน นอริช ซิตี้ ในเกมวันอาทิตย์

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4  ลิเวอร์พูล แชมป์รายการนี้  8 สมัย และจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกปัจจุบัน เปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้  ทีมอันดับ 8 แขมเปี้ยนชิพ ในวันอาทิตย์ 28 มกราคม  เวลา 21.30 น. โดยในเอฟเอ คัพ เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว ทั้งคู่พบกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่นี่ ปรากฎว่า ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ 2-1 โดยได้ประตูจาก ทาคุมิ มินามิโนะ ทั้ง 2 ประตู ส่วน 5 เกมหลังที่พบกันของทั้งคู่ในทุกรายการ “หงส์แดง” ชนะทั้งหมด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลที่เพิ่งประกาศข่าวช็อกจะแยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยรอบที่แล้วบุกไปชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ซึ่งเกมนี้ยังคงไม่มี  โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่ไปเล่น แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์  และเจ็บกลับมารักษากับทีมแล้ว  รวมถึง วาตารุ เอ็นโด  ที่อยู่ระหว่างเล่นในศึกเอเชียน  คัพ กับญี่ปุ่น  แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หายเจ็บไหล่สมบูรณ์พร้อมลงสนามด้านตัวเจ็บยังเป็นหน้าเดิมๆ คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิกาส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเชติช, โดมินิค โซโบซไล และ เบน โด๊ค ส่วน ควีวิน เคลเลเฮอร์ น่าจะได้โอกาสลงเฝ้าเสาในบอลถ้วยอีกครั้ง หลังเกมก่อนหน้านี้ที่ชนะ ฟูแล่ม เข้าชิงคาราบาว คัพ ได้สตาร์ต 

เดวิด ว๊ากเนอร์ กุนซือนอริชขชาวอเมริกัน ผ่านเข้ารอบ 3 มาด้วยการชนะ บริสตอล ซิตี้ มาได้ โดยเกมนี้ไม่มี แดนนี่ บาธ  ที่เจ็บแฮมสตริง มาจากเกมรอบที่แล้ว ส่วน แกรนท์ ฮานลี่ย์ ที่ไม่มีชื่อในเกมลีกล่าสุดที่แพ้ ลีดส์ น่าจะกลับมายืนเซ็นเตอร์ได้ทันเวลาเกมนี้ ขณะที่ จอช ซาร์เจนท์ และ จอน โรว์ ไม่มีชื่อติดไปในทริปนี้ แดนกลางมี มาร์เซลิโน่ นูเนซ  แข้งดาวรุ่งชาวชิลี ค่อยเชื่อมเกม และใช้  อดัม ไอดาห์ ยืนเป็นหน้าเป้า


ผู้เล่น 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : 
ควีวิน เคลเลเฮอร์ – คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ค –  ดีโอโก้ โชต้า, โกดี้ คักโป, ดาร์วิน นูนเญซ
นอริช (4-2-3-1) : จอร์ช ลอง- แจ็ค สเตซี่ย์,  เชน ดั๊ฟฟี่,ส่วน แกรนท์ ฮานลี่ย์ , ดิมิทริส จิอันนูลิส – เคนเนธ แม็คคลีน, มาร์เซลิโน่ นูเนซ- บอร์ฆ่า เซนซ์ – กาเบรียล ซาร่า, โอเนล เฮร์นานเดซ – อดัม ไอดาห์


ความน่าจะเป็นของเกม
ลิเวอร์พูล เกมนี้เช็กขุมกำลังเรียกว่าเหนือกว่าตั้งแต่หลังยันหน้า อีกทั้ง นอริช สถิติเป็นรองแบบชัดเจนด้วย เกมนี้หากลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์  มาเรียกสกอร์แรกได้เร็ว มีสิทธิ์สกอร์ไหล ชนะขาดลอย


สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *