มาจริงโหดแน่ “นิวคาสเซิล” เล็ง “กุนซือมือทอง” แทน “ฮาว” หลังทำผลงานสะท้านโลก

เอ็ดดี ฮาว เก้าอี้ร้อน นิวคาสเซิล เล็งดึง “กุนซือมือทอง” หวังยกระดับสู้บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก หลังทำผลงานสะท้านโลก

วันที่ 4 มกราคม 2567 มาร์กา สื่อแดนกระทิงดุรายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจดึงตัว มิเชล ซานเชซ กุนซือมือทองของ คิโรนา มาเป็นตัวแทนของ เอ็ดดี ฮาว หลังสร้างผลงานกระหึ่มวงการฟุตบอลในฤดูกาลนี้ ด้วยการพาทีมผงาดรองจ่าฝูงลา ลีกา สเปน และเบียดลุ้นแชมป์กับ เรอัล มาดริด อย่างสูสี

นัดล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา คิโรนา เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-3 ทำให้ตอนนี้มี 48 คะแนน เท่ากับ เรอัล มาดริด ที่เฉือนชนะ เรอัล มายอร์กา 1-0 แต่ยังรั้งรองจ่าฝูงเนื่องจากผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง (เรอัล มาดริด +29 / คิโรนา +22) ซึ่งฤดูกาลนี้ มิเชล ซานเชซ เคยพาบุกไปชนะ บาร์เซโลนา ถึงถิ่น 4-2 โดยแพ้แค่นัดเดียวให้กับ “ราชันชุดขาว” 0-3 เมื่อวันที่ 30 กันยายน

ทั้งนี้ มิเชล ซานเชซ เพิ่งพา คิโรนา เลื่อนชั้นจาก ลีกา 2 ขึ้นมาเล่นใน ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจบซีซั่นแรกในลีกสูงสุด้วยอันดับ 10 แต่ฤดูกาลนี้กำลังพาทีมทำผลงานติดลมบนจนมีลุ้นแย่งแชมป์กับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด แบบเต็มตัว

ผลงานดังกล่าวทำให้ นิวคาสเซิล สนใจดึงตัว มิเชล ซานเชซ วัย 48 ปี มาคุมทีมแทน เอ็ดดี ฮาว ซึ่งกำลังเจอกระแสกดดันอย่างหนัก แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และจบอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก ได้กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีก็ตาม

แต่ฤดูกาลนี้ เอ็ดดี ฮาว ต้องเจอมรสุมรุมเร้ามากมาย ทั้งการโดนแบนยาวของ ซานโดร โตนาลี ข้อหาเล่นการพนันก่อนย้ายมาจาก เอซี มิลาน, ผู้เล่นบาดเจ็บรวมกันนับ 10 รายเป็นเวลาหลายนัด ทำให้จบเส้นทางในบอลถ้วย 2 รายการ ทั้งยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังจบอันดับสุดท้ายกลุ่มเอฟ และคาราบาว คัพ ที่ตกรอบ 8 ทีม ส่วนพรีเมียร์ลีกก็แพ้ไปแล้ว 9 นัดจาก 20 เกม หล่นไปอยู่อันดับ 9 ห่างจากท็อปโฟร์ถึง 11 แต้ม

ทำให้ นิวคาสเซิล เริ่มมีข่าวว่าอาจเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม โดยมี มิเชล ซานเชซ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม กุนซือมือทองของ คิโรนา ก็ตกเป็นข่าวว่า บาร์เซโลนา อยากได้ไปแทน ชาบี เอร์นานเดซ ที่ทำผลงานฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเช่นกัน รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีกลุ่มทุนเดียวกันเป็นเจ้าของ ก็เล็งไว้เป็นตัวแทนในอนาคต หาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจโบกมือลา

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *