สิงโตคำราม ร่าง 5 ชื่อ จ่อเสียบ โปเช็ตติโน่ หลังทำผลงานยอดแย่

โปเช็ตติโน่
โปเช็ตติโน่

สิงโตคำราม “เชลซี” สโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ที่เป็นถึงอดีตแชมป์รายใหญ่ และมีประวัติศาสตร์อันยาวนานไม่แพ้ทีมใดๆในพื้นถิ่นเดียวกัน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องของ พ.ศ.นี้ และข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม

ทิศทางในการจัดการเกมของทีม เชลซี ดูเหมือนจะเป็นช่วงขาขึ้นก่ายหน้าผาก หลังจากการเข้ามาคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนติน่า ที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยเป็นที่พอใจของทั้งแฟนบอลทั่วโลก และแม้กระทั่งเจ้าของสโมสรสิงโตคำราม อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี

ในช่วงออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ลีก ซีซัน 2023-2024 โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมวัย 51 ปี ต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก หลังจากพาลูกทีม เชลซี ชนะไปเพียง 1 นัดถ้วนจาก 6 นัด และเก็บได้เพียง 5 แต้ม เท่านั้น พร้อมกับร่วงมาอยู่อันดับ 14 ในตารางคะแนนของพรีเมียร์ลีก

นั่นทำให้สถานการณ์ของกุนซือคนดัง ต้องเผชิญแรงกดดันอย่างหนัก

ในสถานการณ์เดียวกันนี้ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสร เชลซี มีอาการไม่พึงพใจต่อผลงานที่เกิดขึ้น และหนึ่งทางออกของเรื่องนี้ คือการร่างรายชื่อ 5 กุนซือดัง ที่อาจจะเป็นผู้เข้ามาแทนที่ผู้จัดการทีมในปัจจุบัน

เทรนเนอร์ที่ เชลซี ให้ความสนใจ 5 ราย ประกอบด้วย 

  • โรแบร์โต เด แซร์บี ของ ไบรท์ตัน 
  • โรแบร์โต เด แซร์บี อดีตนายใหญ่ทีมชาติเยอรมัน,
  • อาร์เน สลอธ โค้ช เฟเยนูร์ด,
  • มาร์เซโล กายาร์โด อดีตกุนซือ ริเวอร์ เพลท 
  • และ ฆูเลียน โลเปเตกี อดีตผู้จัดการทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

ซึ่งแน่นอนว่าแฟนสิงบลู รู้ดีว่านี่ไม่ใช่คำขู่ แต่เป็นข้อเท็จจริงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ หาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนติน่า ยังไม่สามารถพาลูกทีม สิงโตคำราม ไปสู่ฝั่งฝันได้

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *