หลอนไหม? สับตัว ดาบิด เด เคอา และ อองเดร โอนาน่า: ?

ในช่วงเวลาที่ ดาบิด เด เคอา ใต้ชายคา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้รับการปล่อยตัวไป มือกาวชาวแคเมอรูน ต้องเผชิญกับการวิจารณ์จากผู้ติดตามซึ่งกล่าวถึงผลงานที่ไม่ดีเลยทีเดียว ด้วยการพ่ายแพ้ในเกมที่เฝ้าเสาประตูให้สโมสรถึง 14 ประตูใน 6 เกมแรกของเขา รวมถึงการพ่ายแพ้ในเกมกับบาเยิร์น มิวนิค 3-4 ในการแข่งขันในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ในระหว่างช่วงเวลานี้ แม้จะต้องพบกับการวิจารณ์และความกดดัน ดาบิด เด เคอา แต่ ยอร์ค ผู้เคยเป็นกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหวังว่า อองเดร โอนาน่า ที่เข้ามาในทีมจะสามารถส่งผลงานที่ดีให้กับทีม และไม่ทำให้สโมสรต้องกังวลเรื่องการหลอกหลอนในอนาคต

ยอร์ค กล่าวถึงเดเคาน่าด้วยคำพูดที่ว่า “ผมเคยบอกไปแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องระวังกับสิ่งที่พวกเขาปรารถนากับการเสีย ดาบิด เด เคอา สำหรับสิ่งดีๆ ที่ เด เคอา ทำเพื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด การจบเส้นทางกับสโมสรเป็นอะไรที่แย่มาก” แสดงถึงความรับผิดชอบที่ เด เคอา มีต่อทีม

ยอร์ค กล่าวต่อว่า “ผมหวังว่ามันจะไม่กลับมาหลอกหลอน แมนฯ ยูไนเต็ด และขอให้เด เคอา มีประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก โอนาน่า พยายามจะเล่นเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์มากกว่าเป็นผู้รักษาประตูในบางครั้ง ซึ่งผู้คนวิจารณ์ เด เคอา และต้องการให้เขาย้ายออกไปอาจจะเป็นคนที่อยากให้เขากลับมา ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด”

ยอร์ค ยังระบุว่าการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกต่างจากอะไรที่เดเคาน่าคุ้นเคย โดยอธิบายว่า “แมนฯ ยูไนเต็ด นำผู้รักษาประตูที่เริ่มต้นเกมรุกและมีความดุดันมากขึ้นในการพยายามเล่นแบบครองบอล เรารู้ว่าพรีเมียร์ลีกมีความเข้มข้นสูงกว่า ลีกอื่นๆ ที่เคยเล่น ลูกบอลมาถึงเขตโทษบ่อยกว่าที่ เด เคอา คุ้นเคย”

นอกจากนี้ ยอร์ค ยังบอกว่าเขามองตามสภาพอย่างเป็นไปตามสภาพ และไม่สนใจความยำเกรงต่อการวิจารณ์ที่มีอยู่เท่าใดนัก

“ผมจะให้ โอนาน่า ได้ประโยชน์จากข้อสงสัยนี้ แต่ในพรีเมียร์ลีกนั้นแตกต่าง คุณจะพบว่ากับการเล่นที่สโมสรระดับท็อปในตำแหน่งที่ถูกจับตา ถ้า โอนาน่า ไม่ได้เล่นด้วยผลงานระดับสุดยอด เขาจะโดนวิจารณ์อีกแน่” ยอร์ค ย้ำให้เข้าใจว่าการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกจะมีความยากลำบากมากกว่าที่คาดคิด

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *